Chuyên mục

Những nơi rủi ro nhất đối với thẻ ghi nợ ngân hàng

Trung tâm Tin tức VTV24 - 04/04/2019 - 12:30 - Tiêu dùng

VTV.vn - Việc sử dụng thẻ tín dụng hay thẻ ghi nợ tiềm ẩn không ít rủi ro gây thiệt hại cho người tiêu dùng.

Các hình thức thanh toán không tiền mặt như thẻ tín dụng hay thẻ ghi nợ đang ngày càng trở nên quen thuộc với nhiều người trong chúng ta. Tuy nhiên, chúng cũng tiềm ẩn không ít rủi ro gây thiệt hại cho người tiêu dùng.

Sau đây là tổng hợp về những mối rủi ro lớn nhất tại Mỹ đối với thẻ ghi nợ, loại thẻ cho phép người dùng chi tiêu thẳng vào tài khoản của mình.

- Rút tiền mặt tại các cây ATM ngoài trời luôn được xem là rủi ro lớn với mọi loại thẻ ngân hàng tại Mỹ. Lý do là bởi tình trạng tội phạm lắp thiết bị quét thông tin thẻ đang ngày càng phổ biến. Để an toàn, người dùng nên chọn các cây rút tiền ở nơi đông người như ngân hàng, hay siêu thị.

- Các cây xăng tại Mỹ cũng là nơi chấp nhận thanh toán thẻ. Tuy nhiên chúng được xem là rất kém bảo mật và cũng ít khi được giám sát. Bởi vậy, tiền mặt vẫn là cách thanh toán được khuyến khích nhất ở đây.

- Thanh toán trực tuyến cũng là một trong những loại hình thanh toán nhiều rủi ro nhất ở Mỹ, với tình trạng tấn công dữ liệu xảy ra thường xuyên. Để mua hàng online, thẻ tín dụng là cách thức bảo mật tốt hơn nhiều.

- Đáng ngạc nhiên khi các nhà hàng và quán bar cũng trong danh sách này. Lý do là bởi người dùng thường có thói quen đưa thẻ cho nhân viên phục vụ để quẹt mà không chú ý đến an toàn. Hãy luôn để ý đến thẻ của mình trong mọi trường hợp.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.