Mỹ: Vụ đánh cắp tiền thế kỷ từ thẻ ghi nợ

TCKD-Thứ sáu, ngày 10/05/2013 09:00 GMT+7

Ảnh: Dân trí

 Một nhóm tội phạm mạng đã đánh cắp tới 45 triệu USD bằng cách đột nhập vào cơ sở dữ liệu của thẻ ghi nợ và rút tiền từ 24 ngân hàng trên khắp thế giới.

Trong phiên buộc tội diễn ra ngày hôm qua (9/5), các công tố viên của Mỹ cho rằng, đây là vụ trộm cắp lớn nhất trong hệ thống tài chính toàn cầu mà họ từng biết. Đã có 8 cá nhân bị các công tố viên Liên bang Mỹ buộc tội với tội danh ăn cắp thẻ ghi nợ từ 2 ngân hàng ở Trung Đông.

Luật sư Loretta Lynch cho biết: “Các đối tương này đã thực hiện 2 vụ tấn công mạng gây thiệt hại 45 triệu USD trong hệ thống tài chính toàn cầu chỉ trong vòng vài giờ. Đây thực sự là vụ trộm cắp thẻ ghi nợ lớn nhất mà chúng tôi từng biết. Đây cũng là vụ cướp ngân hàng thế kỳ 21 thông qua mạng Internet thay vì sử dụng súng và mặt nạ, nhóm tội phạm này sử dụng laptop và phần mềm độc hại”.

Các công tố viên cũng cho biết, nhóm đối tượng trên đã đột nhập vào hệ thống xử lý thẻ tín dụng để ăn cắp thẻ ghi nợ bằng cách sử dụng các dữ liệu từ thẻ ghi nợ. 8 bị cáo này đã ăn cắp hàng triệu USD từ các máy rút tiền tự động ATM ở New York và nhiều thành phố lớn khác của Mỹ. Chúng đã tiến hành gần 36.000 giao dịch trong vòng 10 giờ ở 24 quốc gia.

Những thẻ ghi nợ này được ngân hàng quốc gia Ras Al Khaimah ở các Tiểu vương quốc Ả Rập và ngân hàng Muscat tại Oman phát hành.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước