Mẹo sử dụng thẻ ghi nợ thông minh

Bình Dương (Dịch)-Thứ ba, ngày 23/07/2013 07:00 GMT+7

 Thẻ ghi nợ có chức năng tương tự như thẻ tín dụng. Khi sử dụng thẻ ghi nợ có nghĩa bạn đang chi tiêu tiền mình đã kiếm được. Vì thế, việc sử dụng thẻ một cách thông minh có thể giúp bạn tránh được các khoản phí không đáng phải trả và nguy cơ bị mất tiền oan.

Kiểm tra số dư tài khoản thường xuyên

Vì thẻ ghi nợ cho phép rút tiền từ tài khoản gửi tiền nên bạn chỉ có thể rút tối đa số tiền bạn có trong tài khoản. Nhiều ngân hàng có thể cho phép bạn rút vượt mức thấu chi nhưng mất phí. Vì thế, việc kiểm tra số dư tài khoản trước khi rút tiền luôn cần thiết.

Hiện nay, nhiều ngân hàng cung cấp dịch vụ Ngân hàng trực tuyến nên việc kiểm soát tài khoản mọi lúc mọi nơi sẽ trở nên dễ dàng hơn.

‘ Hủy thẻ n gay sau khi phát hiện bị mất

Thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng rất dễ bị thất lạc. Nếu bạn bị mất thẻ ghi nợ, hãy gọi cho ngân hàng và báo hủy thẻ càng sớm càng tốt. Vì người lạ vẫn có thể rút tiền trực tiếp bằng thẻ từ tài khoản của bạn nên hãy xem xét việc sử dụng thẻ tín dụng thay thẻ ghi nợ để mua sắm và sau đó sử dụng thẻ ghi nợ thanh toán cho thẻ tín dụng.

Hủy thẻ

Nếu không bao giờ sử dụng một thẻ nào đó hoặc đã nhận được thẻ mới, bạn cần hủy ngay thẻ cũ. Thẻ ghi nợ mới có thể có ngày hết hạn mới và mã bảo mật nhưng số thẻ cũ và mới của cùng một chủ tài khoản tại một số ngân hàng có thể trùng nhau.

Ghi nhớ mã PIN của bạn

Thẻ ghi nợ cho phép người dùng thiết lập một số nhận dạng cá nhân (PIN) mà bắt buộc phải được nhập vào khi rút tiền từ máy ATM. Do đó, bạn cần cài đặt lại mã PIN ngay sau khi bạn nhận được thẻ ghi nợ và ghi nhớ những con số bí mật đó. Các chuyên gia kinh tế khuyến cáo rằng người sử dụng thẻ ghi nợ không bao giờ được viết mã PIN ngay trên thẻ của mình.

Cất thẻ ở một nơi an toàn

Bạn nên coi thẻ ghi nợ như tiền mặt. Có thể bạn sẽ không để 3 triệu đồng tiền mặt trên quầy bếp, nhưng bạn có thể mất số tiền đó nếu để thẻ lung tung. Chính vì thế, bạn nên cất thẻ trong ví hoặc túi xách khi ra khỏi nhà và để nó ở một vị trí an toàn, ngăn kéo hoặc nơi kín đáo nào khác khi bạn không sử dụng đến. Một điều nữa cần nhớ là không bao giờ để thẻ ở những nơi mà người khác có thể nhìn thấy nó.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước