Chuyên mục

Nike vẫn “ăn nên làm ra” tại Trung Quốc nhờ bán hàng trực tuyến

Trung tâm Tin tức VTV24 - 25/03/2020 - 15:56 - Tiêu dùng

VTV.vn - Hoạt động kinh doanh của Nike tại Trung Quốc trong mùa dịch được trợ lực nhờ mảng bán hàng trực tuyến.

Hãng Nike ước tính doanh số bán hàng trực tuyến tại Trung Quốc đã tăng hơn 30% trong giai đoạn các cửa hàng đóng cửa do dịch bệnh. Xu hướng này cũng đang lặp lại ở các thị trường khác như Bắc Mỹ, châu Âu, Trung Đông…

Hiện gần 80% các cửa hàng do Nike sở hữu và liên kết tại Trung Quốc đã mở cửa trở lại. Tín hiệu mừng là khách hàng đã quay lại mua sắm. Tình hình này cũng đang bắt đầu ở Nhật Bản và Hàn Quốc, sau khi giai đoạn bùng phát dịch bệnh đi qua.

Tuy vậy, từ ngày 16/3, Nike đã tạm dừng hoạt động tất cả cửa hàng bên ngoài Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc do diễn biến bệnh dịch phức tạp. Hãng thời trang thể thao cũng dự kiến cắt giảm chi tiêu cho hoạt động tiếp thị, khuyến mãi cho nhiều sự kiện thể thao quy mô bị hủy hoặc hoãn.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.