Chuyên mục

Nike vẫn “ăn nên làm ra” tại Trung Quốc nhờ bán hàng trực tuyến

Trung tâm Tin tức VTV24 - 25/03/2020 - 15:56 - Tiêu dùng

VTV.vn - Hoạt động kinh doanh của Nike tại Trung Quốc trong mùa dịch được trợ lực nhờ mảng bán hàng trực tuyến.

Hãng Nike ước tính doanh số bán hàng trực tuyến tại Trung Quốc đã tăng hơn 30% trong giai đoạn các cửa hàng đóng cửa do dịch bệnh. Xu hướng này cũng đang lặp lại ở các thị trường khác như Bắc Mỹ, châu Âu, Trung Đông…

Hiện gần 80% các cửa hàng do Nike sở hữu và liên kết tại Trung Quốc đã mở cửa trở lại. Tín hiệu mừng là khách hàng đã quay lại mua sắm. Tình hình này cũng đang bắt đầu ở Nhật Bản và Hàn Quốc, sau khi giai đoạn bùng phát dịch bệnh đi qua.

Tuy vậy, từ ngày 16/3, Nike đã tạm dừng hoạt động tất cả cửa hàng bên ngoài Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc do diễn biến bệnh dịch phức tạp. Hãng thời trang thể thao cũng dự kiến cắt giảm chi tiêu cho hoạt động tiếp thị, khuyến mãi cho nhiều sự kiện thể thao quy mô bị hủy hoặc hoãn.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Hoá đơn tiền điện tại Hà Nội tăng vọt do đâu?

VTV.vn - Theo Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội, việc tăng giá điện là do đang thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ, chuyển từ đầu tháng sang cuối tháng.

"Trạm tái sinh Aquafina" biến chai nhựa trở nên có ích hơn

VTV.vn - Dự án công nghệ "Trạm tái sinh Aquafina" được ra đời với mục tiêu biến những chai nhựa đã qua sử dụng trở nên có ích hơn với cuộc sống.