Chuyên mục

Quy mô thị trường thương mại điện tử đạt hơn 8 tỷ USD

Trung tâm Tin tức VTV24 - 24/09/2019 - 12:00 - Tiêu dùng

VTV.vn - Quy mô thị trường thương mại điện tử bán lẻ - B2C (bao gồm cả hàng hóa và dịch vụ) của Việt Nam năm 2018 ước đạt 8,06 tỷ USD.

Quy mô thị trường thương mại điện tử đạt hơn 8 tỷ USD - Ảnh 1.

Số liệu thống kê tại Sách trắng thương mại điện tử Việt Nam 2019 cũng cho thấy, với việc đạt doanh thu 8,06 tỷ USD, thương mại điện tử bán lẻ - B2C của Việt Nam đã có mức tăng trưởng cao nhất trong 3 năm trở lại đây, tăng tới 30%.

Quy mô thị trường thương mại điện tử đạt hơn 8 tỷ USD - Ảnh 2.

Ba kênh mua sắm trực tuyến được nhiều người tiêu dùng lựa chọn là Website thương mại điện tử (74%); Diễn đàn, mạng xã hội (36%); Các ứng dụng mua hàng trên thiết bị di động (52%).

Quy mô thị trường thương mại điện tử đạt hơn 8 tỷ USD - Ảnh 3.

Sách trắng thương mại điện tử Việt Nam 2019 vừa được Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số thuộc Bộ Công Thương chính thức phát hành. Ấn phẩm này nhằm phác họa những nét chính của tình hình phát triển thương mại điện tử Việt Nam trong năm vừa qua.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.