Chuyên mục

Rùng mình quán trà sữa tại Trung Quốc chế biến đồ uống từ trái cây thối

Trung tâm Tin tức VTV24 - 10/07/2019 - 12:56 - Tiêu dùng

VTV.vn - Một quán trà sữa tại Thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc đã bị phát giác hành vi chế biến đồ uống cho khách bằng nguyên liệu kém chất lượng.

Theo trang tin Shanghaiist, phóng viên của kênh truyền hình địa phương đã phát hiện những sự thật kinh hoàng về chất lượng đồ uống của một cửa hàng trà sữa tại Thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc. Dưới vỏ bọc nhân viên mới, bằng camera giấu kín, người này đã ghi lại cảnh nhân viên thản nhiên gọt trái cây mà không rửa tay sau khi vừa xử lý rác, hoặc cầm vào điện thoại.

Rùng mình quán trà sữa tại Trung Quốc chế biến đồ uống từ trái cây thối - Ảnh 1.

Nhân viên gọt bỏ đi những phần của quả xoài bị thối. Nguồn: Shanghaiist

Quán trà sữa này còn sử dụng những nguyên liệu có dấu hiệu hư hỏng, hôi thối để làm đồ uống cho khách. Cụ thể, những trái xoài, chuối và kiwi được xử lý gọt bỏ đi những phần đã thối, dập nát, biến màu, rồi đem làm nước trái cây. Nhiều loại quả còn được trữ đông trong tủ lạnh dài ngày.

Rùng mình quán trà sữa tại Trung Quốc chế biến đồ uống từ trái cây thối - Ảnh 2.

Chính quyền địa phương điều tra chuỗi cửa hàng Tealand. Nguồn: Shanghaiist

Đa phần đồ uống được quảng cáo là 100% nguyên chất, nhưng thực tế đều được pha loãng với nước lọc. Cửa hàng chuyên về trà sữa này là chi nhánh của thương hiệu Tealand, nguồn gốc từ Hàng Châu.

Đại diện chuỗi cửa hàng đã đăng tải lời xin lỗi khách hàng thông qua website. Tuy nhiên, vụ việc vẫn chưa dừng lại, chính quyền địa phương cho biết đang điều tra 33 cơ sở của chuỗi trà sữa này.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

8 mẹo tiết kiệm tiền bạn nên biết

VTV.vn - Nếu bạn chưa có khả năng kiếm nhiều tiền hơn, hãy bắt đầu bằng cách tiết kiệm tiền.

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?