VTV.vn - Để thúc đẩy tiêu dùng trực tuyến, mọi thông tin phản ánh về hàng giả trên mạng sẽ ngay lập tức được gửi đến các cơ quan có thẩm quyền.
Việc tranh chấp liên quan đến hàng giả sẽ được giải quyết nhanh hơn. Đây là một trong những cam kết của Bộ Công Thương tại buổi ra mắt Hệ thống quản lý và giải quyết phản ánh, khiếu nại, tranh chấp trực tuyến.
Hệ thống được xây dựng dựa trên nền tảng chia sẻ cơ sở dữ liệu giữa các đơn vị chuyên ngành như Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố. Đặc biệt, hệ thống có sự cam kết mạnh mẽ của hàng chục sàn thương mại điện tử, chuỗi bán lẻ đối với sản phẩm được rao bán qua mạng.
Sau 6 tháng triển khai cam kết đợt 1, Bộ Công Thương đã phát hiện gần 24.000 gian hàng có sản phẩm vi phạm, trên 266.000 sản phẩm vi phạm bị xử lý.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!