VTV.vn - Tại Việt Nam, trà sữa đang đứng thứ 2 về lượng người ưa chuộng sử dụng với 23% và hầu hết tập trung vào đối tượng là nữ giới (53%) và người trẻ từ 15 đến 22 tuổi (35%).
Giá của một cốc trà sữa trân châu đường đen dao động trong khoảng từ 30.000 - 70.000 đồng tuỳ theo từng thương hiệu. Giá không hề rẻ so với các loại đồ uống khác nhưng lại được nhiều bạn trẻ rất ưa thích. Hương vị trà sữa này cũng trở thành "cảm hứng" cho hàng loạt những trào lưu ăn theo, từ bánh cho đến kem, cạnh tranh ngược lại với chính những cốc trà sữa truyền thống. Và đương nhiên, việc kinh doanh thì không "ngọt ngào" dành cho tất cả. Những thương hiệu buộc phải liên tục thay đổi để tìm cho mình một chỗ đứng trên thị trường.
Trà sữa gây bão, không chỉ có chủ kinh doanh thu lời, những người nhanh nhạy theo xu hướng cũng đang âm thầm kiếm bộn. Cái bánh, que kem dần dà trở thành những sự lựa chọn thay thế của cốc trà sữa. Việc các thương hiệu trà sữa cần làm là nhanh chóng cho ra mắt những dòng sản phẩm mới để đáp ứng được nhu cầu liên tục thay đổi của thị trường.
Theo các chuyên gia, bên cạnh việc tạo ra điểm khác biệt, bất kỳ một thương hiệu nào muốn tồn tại đều phải xác định cho mình một thị trường chính xác và nhắm đến đúng phân khúc khách hàng tiềm năng.
Tại Việt Nam, trà sữa đang đứng thứ 2 về lượng người ưa chuộng sử dụng với 23% và hầu hết tập trung vào đối tượng là nữ giới (53%) và người trẻ từ 15 đến 22 tuổi (35%). Các chuyên gia nhận định thị trường trà sữa Việt Nam có tốc độ tăng trưởng hằng năm khoảng 20%, đã đạt tới quy mô gần 500 triệu USD và vẫn còn nhiều dư địa để phát triển.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!