Chuyên mục

Vàng liên tục "nhảy múa", nên mua hay bán?

VTV Digital - 30/07/2020 - 14:27 - Tiêu dùng

VTV.vn - Tình hình giá vàng liên tục lập đỉnh trong những ngày qua khiến giao dịch tại các cơ sở buôn bán hết sức sôi động, đây có phải là thời gian tốt để giao dịch?

Đỉnh điểm nhất của giá vàng trong nước là mốc trên 58 triệu đồng/lượng vào sáng ngày 28/7. Như vậy, vàng miếng SJC đã tăng hơn 30% chỉ trong 7 tháng đầu năm. 

Hôm nay, tuy đã rời đỉnh, nhưng, giá của kim loại quý này vẫn đứng ở mức cao. Trong sáng nay (30/7), giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn được niêm yết ở mức 56.650.000 đồng/lượng chiều mua vào và 57.900.000 đồng/lượng chiều bán ra. Còn giá vàng niêm yết tại Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI mua vào ở mức 56.650.000 đồng/lượng và bán ra ở mức 57.650.000 đồng/lượng. 

Theo Ngân hàng Nhà nước, giá vàng SJC trong nước chịu ảnh hưởng bởi sự đi lên của giá vàng thế giới, còn thị trường không có biến động lớn, không có sự bất thường và nhu cầu về vàng cũng không cao. 

Theo nhận định, một trong những lý do khiến giá vàng tăng cao do vàng được coi là kênh trú ẩn an toàn trong thời kỳ bệnh dịch. Khi thế giới biến động vì dịch bệnh, người tiêu dùng và giới đầu tư có xu hướng giữ vàng. 

Ngoài ra, dịch COVID-19 đã khiến khả năng khai thác vàng thời gian qua giảm mạnh, việc giao vàng cũng đã từng bị gián đoạn. Nhiều quốc gia cũng tăng lượng dự trữ vàng trong giai đoạn khủng hoảng vì dịch này.

Với tình trạng người dân tấp nập đổ xô đi mua vàng, các chuyên gia đưa ra lời khuyên không nên lấy tiền kinh doanh thường xuyên để mua vàng. Ngoài ra, người đầu tư phải tính được độ rủi ro và phân bổ nguồn tiền thành các phần để giảm tải mức rủi to. Đặc biệt, người đầu tư cần phải theo dõi thị trường thường xuyên để định được mức chênh lệch giá mua và bán. 

Hãy cùng đón xem bản tin Tiêu dùng 24h phát sóng vào 10h hàng ngày trên VTV1.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

VTV Digital

Cùng chuyên mục

XEM

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.