VTV3 HD sẵn sàng cho ngày phát sóng chính thức

Đăng bởi Đức Huỳnh 0 Bình luận

31 Tháng 5 2013

Ngày 01/6/2013, VTV3HD sẽ phát sóng chính thức sau 2 tháng phát sóng thử nghiệm

Trong cuộc họp rút kinh nghiệm đánh giá kết quả thử nghiệm phát sóng kênh VTV3 HD, Phó TGĐ Đài THVN Trần Dũng Trình cho rằng nhìn chung tín hiệu tốt chất lượng âm thanh, hình ảnh ngày được nâng lên. Tuy nhiên do là thời gian phát thử nghiệm nên cũng không tránh khỏi một số lỗi cần phải rút kinh nghiệm.

Kênh VTV3 HD phát sóng 24h/ngày song song với kênh VTV3 SD. Các chương trình HD sản xuất tại trường quay như: Nhịp đập 360 độ thể thao lúc 6h, Cafe sáng với VTV3, 360 độ thể thao 17h và các chương trình trực tiếp và bình luận bóng đá tại kênh VTV3 (C1 và Europa League).

 Trường quay S8, một trong những trường quay HD của VTV

 

Theo nhà báo Lại Văn Sâm, Trưởng ban Thể thao Giải trí và Thông tin kinh tế, các chương trình gameshow của VTV3 đã và sẽ sản xuất HD như: Ai là triệu phú, Chiếc nón kỳ diệu, Đường lên đỉnh Olympia. Đặc biệt trong ngày phát sóng chính thức 1/6, chương trình The Voice Kids lên sóng với công nghệ sản xuất bằng HD, hứa hẹn mang đến cho khán giả chất lượng chương trình tốt cả về âm thanh lẫn hình ảnh.

Bên cạnh đó, nhằm HD hóa tất cả các chương trình phát sóng trên VTV3 HD, lãnh đạo Đài THVN đã chỉ đạo các đơn vị có liên quan đến các chương trình, các mục trên kênh VTV3 phải sản xuất bằng công nghệ HD khi có thể. Trong đó hình cắt, hình hiệu, các TVC quảng cáo, các bộ phim truyền hình phát sóng… đang dần được chuẩn hóa HD.

Nằm trong lộ trình đưa các thiết bị tiền kỳ và hậu kỳ sản xuất bằng công nghệ HD, cùng với các trường quay, máy quay, bàn dựng được trang bị đáp ứng đủ tiêu chuẩn sản xuất các chương trình HD, ngày 24/4, Trung tâm KTSXCT đã khánh thành xe màu HD đầu tiên của Đài THVN sau một thời gian lắp đặt và nâng cấp thiết bị. Cùng với đó, xe màu HD tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã sẵn sàng cho sản xuất các chương trình HD của Đài THVN.

Việc đưa xe màu HD là một bước đồng bộ hóa từ sản xuất đến phát sóng chương trình HD

 

Cùng với việc sản xuất các chương trình theo chuẩn HD, các thiết bị phụ trợ cho sản xuất, Phó TGĐ Trần Dũng Trình cũng đã thống nhất với các đơn vị về khuôn hình phát sóng. Theo đó, tất cả chương trình trên kênh VTV3 SD từ khuôn hình 4:3 phải chuyển sang khuôn hình 16:9 để đảm bảo sự đồng bộ khi phát sóng.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, sự đầu tư đồng bộ trang thiết bị sản xuất của Đài THVN, VTV3 HD phát sóng chính thức sẽ là nền tảng để VTV tiếp tục thực hiện lộ trình sản xuất phát sóng các kênh HD trong thời gian tiếp theo.

Bạn có thắc mắc cần VTV giải đáp, bạn có thông tin cần cung cấp, hoặc chỉ đơn giản là bạn có băn khoăn muốn chia sẻ với chúng tôi, xin sử dụng form dưới đây và gửi nội dung cho Tòa soạn.