20 người thiệt mạng trong vụ tấn công tại Burkina Faso

Ban Thời sự-Thứ bảy, ngày 16/01/2016 11:04 GMT+7

VTV.vn - Ít nhất 20 người đã thiệt mạng và 15 người bị thương trong vụ tấn công khách sạn ở thủ đô Ouagadougou của Burkina Faso mà Al-Qaeda thừa nhận tiến hành.

Trong khi đó giới chức nước này cho hay, lực lượng an ninh đang lên kế hoạch tiến hành một cuộc tấn công vào bên trong khách sạn, có thể với sự hỗ trợ của lực lượng nước ngoài.

Giám đốc bệnh viện Yalgado Ouedraogo cho biết, chúng tôi chưa thể có con số chính xác, song ít nhất 20 người đã thiệt mạng. Ngoài ra còn có 15 người khác bị thương do bị trúng đạn và bị chết trong quá trình bỏ chạy do hoảng loạn".

Lực lượng an ninh Burkina Faso hiện đã kiểm soát được khu vực xung quanh khách sạn Splendid và chờ lệnh để bắt đầu cuộc đột kích vào bên trong. Ngoại trưởng Burkina Faso Alpha Barry không loại trừ khả năng kêu gọi lực lượng đặc nhiệm Pháp đóng tại Burkina Faso trợ giúp. Con số thương vong được cho là sẽ có thể còn tăng lên.

Vụ tấn công tại Jakarta giống cách thức vụ khủng bố Paris Vụ tấn công tại Jakarta giống cách thức vụ khủng bố Paris

VTV.vn - Khi thế giới đang dần nguôi ngoai sau vụ khủng bố ở Paris ngày 13/11/2015, bất ngờ vụ tấn công tại Jakarta lại xảy ra, với cách thức gần giống như y hệt.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước