Ai Cập và Trung Quốc ký 21 thỏa thuận kinh tế

Ban Thời sự-Thứ sáu, ngày 22/01/2016 17:02 GMT+7

Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah El-Sisi hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang trong chuyến thăm Cairo. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Ai Cập El-Sisi đã chứng kiến lễ ký kết 21 thỏa thuận kinh tế với tổng trị giá 15 tỷ USD giữa hai nước.

Trung Quốc và Ai Cập đã ký kết 21 thỏa thuận hợp tác kinh tế-thương mại, trị giá 15 tỷ USD nhân chuyến thăm cấp nhà nước tới Ai Cập của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình từ ngày 20-21/1.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Ai Cập El-Sisi đã chứng kiến lễ ký kết 21 thỏa thuận kinh tế với tổng trị giá 15 tỷ USD, trong đó có thỏa thuận liên quan đến dự án xây dựng thủ đô hành chính mới, thỏa thuận phát triển trung tâm thương mại và công nghiệp xung quanh khu vực Kênh đào Suez của Ai Cập, cũng như một số thỏa thuận liên quan đến giao thông-vận tải và hàng không dân dụng.

Chủ tịch Tập Cận Bình cho biết Trung Quốc sẽ hỗ trợ các nước Arab giải quyết các vấn đề khó khăn của khu vực, nhất là hỗ trợ tài chính, cứu trợ nhân đạo, chống khủng bố và thúc đẩy phát triển. Theo nhà lãnh đạo Trung Quốc, nước này sẽ cấp cho một số nước Trung Đông các khoản tín dụng lên tới 35 tỷ USD, bao gồm vốn vay thương mại 10 tỷ USD, tín dụng ưu đãi 10 tỷ USD và khoản vay thúc đẩy công nghiệp hóa lên tới 15 tỷ USD.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước