Ấn phẩm mới của Charlie Hebdo bị chỉ trích

Quốc Dũng (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ năm, ngày 15/01/2015 05:30 GMT+7

Người dân xếp hàng dài trước cửa một tiệm bán báo ở Paris ngày 14/1 khi ấn bản mới của tờ Charlie Hebdo ra mắt. (Ảnh: AFP)

Mặc dù tất cả ấn phẩm phát hành ngày 14/1 của Tạp chí biếm họa Charlie Hebdo được bán hết, nhưng không có nghĩa nó nhận được 100% sự ủng hộ từ cộng đồng quốc tế.

Việc Charlie Hebdo tiếp tục đăng tranh biếm họa của nhà tiên tri Mohammad trên ấn phẩm lần này đã làm bùng lên nhiều chỉ trích từ cộng đồng người Hồi giáo trên khắp thế giới.

Ông Iyad Amin Madani - Tổng Thư ký của Tổ chức 57 quốc gia về hợp tác Hồi giáo - tổ chức Hồi giáo lớn nhất thế giới, hôm 14/1 đã lên tiếng chỉ trích hành động của Charlie Hebdo là thiếu kính trọng, kích động lòng hận thù cũng như việc tự do ngôn luận không nên được sử dụng để công kích đức tin của những người khác.

Charlie Hebdo hôm 14/1 đã in 5 triệu ấn phẩm - nhiều hơn 80 lần so với số lượng trung bình 60.000 bản/tuần trước khi xảy ra vụ khủng bố đẫm máu tuần trước. Tất cả những ấn phẩm này đã được bán hết chỉ trong 1 ngày.

Thổ Nhĩ Kỳ hôm 14/1 cũng đã ra lệnh chặn các trang web đăng hình trang bìa của Tạp chí Pháp Charlie Hebdo số ra mới nhất.

Ngày 14/1 cũng đã xuất hiện một đoạn video trên một trang mạng xã hội, đăng tải hình ảnh một người tự nhận là lãnh đạo phiến quân Boko Haram, bày tỏ sự ủng hộ đối với những cuộc tấn công nhằm vào Tòa soạn Charlie Hebdo hồi tuần trước.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước