Anh công bố dự luật chống khủng bố mới

Thời sự VTV - thoisu@vtv.vn-Thứ năm, ngày 14/05/2015 19:15 GMT+7

VTV.vn - Thủ tướng Anh David Cameron đã công bố dự luật chống khủng bố mới của quốc gia này.

Thủ tướng Anh David Cameron ngày 13/5 đã công bố dự luật chống khủng bố mới, trong đó bao gồm kế hoạch ngăn chặn những phần tử cố tình lôi kéo giới trẻ vào con đường cực đoan.

Các biện pháp nêu ra trong dự luật này cho phép cảnh sát có quyền đề nghị tòa án cấp cao ra lệnh nhằm giới hạn "các hành động gây hại" của một cá nhân cực đoan. Bên cạnh đó, dự luật cũng bao gồm lệnh cấm các tổ chức cực đoan diễn thuyết thù địch tại nơi công cộng, theo đó, các cá nhân sẽ phải trình báo trước cho cảnh sát nội dung thông tin định phát tán trên trang web, mạng xã hội hay bằng hình thức in ấn.

Dự luật cũng chứa đựng những quyền mới cho phép cơ quan chức năng đóng cửa các cơ sở tín ngưỡng - nơi những kẻ cực đoan có thể tìm cơ hội gây ảnh hưởng đến những người khác.

Ủy ban Từ thiện cũng được củng cố quyền giải tán các tổ chức từ thiện sử dụng quỹ sai mục đích để ủng hộ chủ nghĩa cực đoan và chủ nghĩa khủng bố.

Ông Cameron cho biết dự luật này sẽ được đưa vào bài diễn văn mà Nữ hoàng Anh Elizabeth đọc trong ngày khai mạc Quốc hội mới hôm 27/5 tới.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước