Anh đầu tư 1 tỷ Bảng cho Dự án nhà máy điện thủy triều

Minh Chi (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ tư, ngày 10/06/2015 18:05 GMT+7

VTV.vn - 1 tỷ Bảng Anh là số tiền Chính phủ Anh công bố sẽ đầu tư cho nhà máy điện sử dụng năng lượng thủy triều tại Vịnh Swansea, phía Nam xứ Wales.

Dự án nhà máy điện thủy triều do công ty Tidal Lagoon Power (TLP) làm chủ dự kiến sẽ cung cấp điện cho khoảng 155.000 hộ dân tại địa phương. Một đầm phá dài 750m sẽ được xây dựng tại vịnh Swansea, miền Nam xứ Wales. Nhà máy điện thủy triều hoạt động dựa trên nguyên tắc sử dụng dòng chảy và mức lên, xuống hàng ngày của thủy triều để giúp chuyển hóa thủy năng thành điện năng.

Bộ Năng lượng và Biến đổi Khí hậu của Anh đã ủng hộ dự án trên và cho biết điện thủy triều là nguồn năng lượng sạch, sẽ làm giảm sự phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu hóa thạch. Không những thế, dự án sẽ tạo ra cơ hội đầu tư, việc làm và đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế của xứ Wales.

Các nhà phát triển cho biết đây là bước đầu tiên hướng tới việc sản xuất 10% năng lượng của Anh từ thủy triều. Nhà máy điện thủy triều tại vịnh Swansea được kỳ vọng sẽ khởi công vào mùa Xuân năm sau và đi vào hoạt động năm 2018.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước