Anh hỗ trợ người tị nạn từ Syria

Hoàng Long (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 07/09/2015 11:57 GMT+7

Người tị nạn Syria. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Anh sẽ sử dụng một phần trong ngân sách viện trợ nước ngoài trị giá 12 tỷ Bảng của mình để trang trải những chi phí trong việc tiếp nhận người tị nạn tới từ Syria.

Bộ trưởng Tài chính Anh George Osborne ngày 6/9 cho biết, Anh sẽ sử dụng một phần trong ngân sách viện trợ nước ngoài trị giá 12 tỷ Bảng của mình để trang trải những chi phí trong việc tiếp nhận người tị nạn tới từ Syria.

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình BBC, ông Osborne cho biết Anh đã tăng ngân sách viện trợ nước ngoài lên mức 0,7% GDP và ngân sách này có thể dùng để hỗ trợ trong năm đầu tiên cho người tị nạn tới từ Syria. Khoản ngân sách này cũng được dùng để giúp các chính quyền địa phương trang trải chi phí nhà ở cho người tị nạn.

Trước đó, Thủ tướng Anh David Cameron tuyên bố nước này sẽ tiếp nhận thêm hàng nghìn người tị nạn Syria, trước áp lực ngày càng tăng đối với việc giải quyết cuộc khủng hoảng người di cư ở châu Âu.

Tính tới nay, Anh mới chỉ tiếp nhận 216 người di cư từ Syria theo chương trình tái định cư được LHQ ủng hộ kể từ khi xảy ra cuộc nội chiến ở Syria năm 2011. Hiện có khoảng 5.000 người di cư từ Syria đang trên đường tới Anh để xin tị nạn.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước