Anh tiêu diệt hai đối tượng tham gia IS

Minh Nguyệt (Ban Thòi sự)-Thứ ba, ngày 08/09/2015 11:45 GMT+7

VTV.vn - Anh đã tiêu diệt hai đối tượng đang chiến đấu cho tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Phát biểu trước Quốc hội hôm 7/9, Thủ tướng Anh David Cameron cho biết, Anh đã tiêu diệt được 2 đối tượng là người nước này đang chiến đấu cho tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Đây là lần đầu tiên Anh không kích mục tiêu tại Syria.

Mặc dù chưa nhận được sự ủy thác của Quốc hội cho một hành động quân sự tại Syria, tuy nhiên Lực lượng không quân Hoàng gia Anh đã thực hiện các cuộc không kích lần đầu tiên tại Syria.

Cuộc không kích thực hiện vào tháng 8 mà Thủ tướng Anh gọi là hành động tự vệ này đã tiêu diệt được 2 đối tượng là công dân Anh chiến đấu cho tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, có âm mưu thực hiện các cuộc tấn công trên lãnh thổ Anh cũng như các nước phương Tây khác.

Thủ tướng Anh David Cameron cho biết: “Cả Junaid Hussain và Reyaad Khan đều là người Anh đã bị tiêu diệt trong các cuộc không kích. Những đối tượng này đã tích cực tham gia vào hoạt động tuyển dụng của IS cũng như tìm cách dàn xếp những vụ tấn công nhằm chống lại phương Tây, bao gồm thực hiện các vụ tấn công tại các hoạt động kỷ niệm tập trung đông người diễn ra ở Anh trong mùa Hè này”.

Không giống như nhiều nước trong liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu, Anh chỉ không kích các mục tiêu của IS tại Iraq chứ không thường xuyên tấn công các mục tiêu IS tại Syria ngoài mục đích thu thập tin tức tình báo.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước