Áo tìm cách làm nản lòng người tị nạn

Lê Hồng Quang (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 21/01/2016 14:10 GMT+7

VTV.vn - Hôm qua (20/1), Chính phủ Áo đã đưa ra một loạt các biện pháp nhằm làm nản lòng những người tị nạn muốn nhập cư vào nước này.

Chính phủ Áo cho biết, trong năm nay sẽ chỉ cấp quy chế tị nạn cho 37.500 người và ít dần trong những năm tiếp theo. Tổng cộng trong 4 năm tới, Áo sẽ chỉ tiếp nhận tối đa 127.500 người tị nạn.

“Áo không thể tiếp nhận toàn bộ những người đến xin tị nạn. Các nước Thụy điển và Đức cũng như Áo đều không thể. Chỉ có cách phân bổ người tị nạn trên toàn châu Âu mới thực sự là giải pháp”, Thủ tướng Áo Werner Faymann nói.

Hai Đảng trong liên minh cầm quyền tại Áo cũng đã nhất trí giảm trợ cấp xã hội dành cho những người tị nạn và tăng cường kiểm soát biên giới phía Nam. Theo đó, 500 lính đã được điều tới hỗ trợ cho cảnh sát tại các cửa khẩu, phần tiếp giáp với Slovakia và Serbia.

Mục đích của các biện pháp cứng rắn trên là phòng ngừa từ xa, làm cho những người tị nạn nản lỏng, thấy Áo không còn hấp dẫn và do vậy không muốn tới xin định cư tại Áo nữa.

Hiện Ủy ban châu Âu và Chính phủ Đức vẫn phản đối các biện pháp đơn phương như của Áo vừa đưa ra và mong muốn có một giải pháp chung của toàn bộ Liên minh châu Âu. Quyết định hôm qua của Áo đang làm cho Ủy ban châu Âu lo ngại các nước khác cũng sẽ đặt ra mức trần tương tự, trước khi châu Âu thỏa thuận được một chính sách chung nhất quán.

Áo triển khai quân đội kiểm soát dòng người nhập cư Áo triển khai quân đội kiểm soát dòng người nhập cư

VTV.vn - Từ ngày 20/1, quân đội nước này sẽ được triển khai nhằm nhận dạng kỹ lưỡng và kiểm tra hành lý của từng người di cư đến từ biên giới với Slovenia.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trênTV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước