ASEAN cam kết thúc đẩy hợp tác y tế ngoại khối

Phương Thảo, Văn Công (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 17/09/2015 15:32 GMT+7

VTV.vn - Ngày 17/9, Hội nghị các quan chức cao cấp về phát triển y tế của ASEAN+3 (với Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc) và ASEAN+1 (với Trung Quốc) diễn ra tại TP Đà Lạt, Lâm Đồng.

Thúc đẩy hợp tác ngoại khối thể hiện cam kết mạnh mẽ của ASEAN và các nước đối tác trong hợp tác y tế, nhằm tăng cường bảo vệ sức khỏe cho người dân và góp phần mang lại sự thịnh vượng và phát triển chung cho toàn khu vực. Thông điệp này đã được thể hiện rõ tại Hội nghị các quan chức cao cấp về phát triển y tế của ASEAN với các nước đối tác Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc.

Trong thời gian vừa qua, hợp tác y tế ngoại khối giữa ASEAN và 3 nước đối tác đã đạt được nhiều kết quả thiết thực và đáng khích lệ, góp phần tăng cường sức khỏe của người dân trong khu vực.

Đại diện các nước đối tác Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc khẳng định sẽ tiếp tục thúc đẩy hợp tác y tế hơn nữa với ASEAN không chỉ trong những lĩnh vực mà các nước này có thế mạnh mà cả những mối quan tâm chung nhằm xây dựng một cộng đồng dân cư khỏe mạnh và an toàn.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước