Bỉ lo bị tấn công mạng vào các nhà máy hạt nhân

Ban Thời sự-Thứ hai, ngày 28/03/2016 05:00 GMT+7

An ninh được tăng cường tại các nhà máy điện hạt nhân Bỉ. (Ảnh: EPA)

VTV.vn - Các nhà máy năng lượng hạt nhân của Bỉ có thể phải đối mặt với nguy cơ bị tấn công mạng trong vòng 5 năm tới.

Điều phối viên chống khủng bố của Liên minh châu Âu Gilles de Kerchove vừa cảnh báo các cơ sở hạ tầng trọng yếu của Bỉ, trong đó có các nhà máy năng lượng hạt nhân có thể phải đối mặt với nguy cơ bị tấn công mạng trong vòng 5 năm tới nếu Bỉ không áp dụng biện pháp bảo vệ cần thiết. Cảnh báo này được đưa ra trong bối cảnh an ninh tại Bỉ đang ở mức báo động sau loạt vụ tấn công khủng bố hôm 22/3.

Trong một cuộc phỏng vấn được đăng tải trên báo "Tự do của Bỉ", ông Kerchove cho biết các vụ tấn công này có thể bao gồm việc xâm nhập vào hệ thống điều khiển giám sát và thu nhận dữ liệu, vốn là một đầu não của một nhà máy năng lượng hạt nhân, một con đập, trung tâm kiểm soát không lưu hay trạm trung chuyển đường sắt.

Thực tế những lo ngại về các cơ sở hạt nhân "hàng chục năm tuổi" ở Bỉ không phải bây giờ mới xuất hiện sau loạt vụ khủng bố gây chấn động Brussels. Tháng 1 vừa qua, nước láng giềng Hà Lan cũng đã bày tỏ lo ngại sâu sắc đối với các lò phản ứng hạt nhân của Bỉ về một loạt các vấn đề như mất điện, bị rò rỉ và có các vết nứt.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước