Bỉ truy quét phần tử Hồi giáo cực đoan Chechnya

Phương Thảo (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ ba, ngày 09/06/2015 17:51 GMT+7

Cảnh sát Bỉ. (Ảnh: EPA)

VTV.vn - Cảnh sát Bỉ ngày 8/6 đã tiến hành 21 vụ khám xét tại nhiều thành phố và bắt giữ 16 đối tượng Hồi giáo cực đoan, đa phần có nguồn gốc Chechnya.

Đây là một phần trong chiến dịch điều tra liên bang nhằm vào các phần tử cực đoan hồi hương từ Syria và âm mưu tiến hành khủng bố trên đất Bỉ.

Để tiến hành chiến dịch trên, cảnh sát Bỉ đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan đặc nhiệm Mỹ nhằm phát hiện và theo dõi những thông báo thông qua ứng dụng nhắn tin trực tuyến WhatsApp mà các đối tượng trên đã sử dụng nhiều lần.

Theo lực lượng chức năng, trong số các đối tượng bị bắt giữ có nhiều đối tượng đã từng tham gia các hoạt động tại Syria, Chechnya và Afghanistan trong hàng ngũ IS. Đặc biệt, nhiều đối tượng sau khi tham chiến trở về Bỉ lại tiếp tục tuyển mộ và gửi các thành viên trẻ, chủ yếu sống ở các quốc gia Arab, tới khu vực Aleppo của Syria.

Giới chức Bỉ cho biết, trong khoảng 10 năm trở lại đây, Bỉ đã tiếp nhận nhiều người tị nạn từ Chechnya mà không xác minh quá khứ, trong đó có nhiều thành viên của IS. Ước tính, hiện có khoảng 10.000 -15.000 người Chechnya đang sinh sống tại Bỉ.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước