Bộ trưởng Quốc phòng Pháp thăm Nga thúc đẩy hợp tác chống IS

Theo TTXVN-Thứ hai, ngày 21/12/2015 18:47 GMT+7

Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian. (Ảnh: AFP/Getty)

VTV.vn - Pháp và Nga sẽ đề cập vấn đề chia sẻ thông tin tình báo liên quan các nhóm thánh chiến, thống nhất danh sách các nhóm vũ trang bị coi là khủng bố.

Vấn đề hợp tác chống lực lượng "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng tại Syria sẽ là nội dung chính trong cuộc hội đàm giữa Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian với người đồng cấp Nga Sergey Shoigu trong chuyến thăm chính thức tới Moscow ngày 21/12.

Theo phát biểu của ông Le Drian với báo giới trước khi lên đường tới thủ đô nước Nga, hai bên sẽ đề cập vấn đề chia sẻ thông tin tình báo liên quan đến các nhóm thánh chiến, thống nhất danh sách các nhóm vũ trang bị coi là khủng bố, cũng như các cách thức mà Nga có thể tăng cường chống IS, vốn được coi là kẻ thù chung của hai nước.

Ông Le Drian và người đồng cấp Nga Sergey Shoigu cũng sẽ thảo luận các biện pháp phòng ngừa nguy cơ va chạm giữa máy bay quân sự hai bên khi tham chiến trên không phận Syria.

Chuyến thăm của Bộ trưởng Le Drian tiếp nối chuyến thăm Moscow hồi tháng 11 của Tổng thống Pháp Francois Hollande để tìm kiếm sự ủng hộ từ phía Nga đối với chiến dịch chống IS, sau khi nước Pháp trở thành mục tiêu tấn công của tổ chức khủng bố tàn bạo này. Trong chuyến thăm đó, hai bên đã nhất trí tăng cường và phối hợp các cuộc không kích, chủ yếu nhằm cắt đứt các tuyến vận tải dầu mỏ - nguồn thu chính của IS, đồng thời đẩy mạnh hợp tác chia sẻ thông tin tình báo.

Chuyến thăm ngày 21/12 là cuộc hội đàm thứ hai của ông Le Drian với Bộ trưởng Quốc phòng Nga kể từ khi quan hệ giữa hai nước có phần đình trệ liên quan đến thương vụ tàu ngầm Mistral mà Pháp từ chối bàn giao cho Nga do chỉ trích Moscow trong vấn đề Ukraine.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước