Các nhóm đối lập Syria đồng ý tham gia đàm phán với Chính phủ

Bích Thảo (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 11/12/2015 12:06 GMT+7

Binh sĩ quân đội chính phủ Syria. (Ảnh: Press TV)

VTV.vn - Ngày 10/12, các nhóm đối lập và lực lượng nổi dậy tại Syria tuyên bố sẽ thành lập một đoàn đại biểu chung để tiến hành đàm phán với Chính phủ nước này.

Sau hai ngày nhóm họp tại thủ đô Riyadh (Saudi Arabia), đại diện của các nhóm đối lập và lực lượng nổi dậy tại Syria ngày 10/12 tuyên bố sẽ thành lập một đoàn đại biểu chung để tiến hành đàm phán với Chính phủ Syria trên cơ sở Tuyên bố chung Geneva đạt được ngày 30/6/2012. Theo đại diện của các nhóm đối lập Syria, cuộc gặp lần đầu tiên được tổ chức trong 2 năm qua giữa phe đối lập và chính phủ Syria dự kiến sẽ diễn ra trong 10 ngày đầu của tháng 1/2016 nhằm tìm giải pháp chấm dứt cuộc nội chiến ở Syria.

Hội nghị tại Riyadh thu hút gần 100 đại biểu đại diện cho các nhóm đối lập và vũ trang hoạt động bên trong và ngoài lãnh thổ Syria. Tương lai của Tổng thống al-Assad là một trong những chủ đề thảo luận gây tranh cãi nhất tại hội nghị này. Một số nhóm đối lập có ảnh hưởng lớn như Ủy ban điều phối quốc gia và Đảng xây dựng quốc gia đã bày tỏ sẵn sàng tiến hành đàm phán với Chính phủ Syria vào đầu năm 2016 mà không cần điều kiện tiên quyết.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước