Các quan chức họp trù bị chuẩn bị hội nghị cấp cao ASEAN

Hữu Hưng, Mạnh Hà (Thường trú Đài THVN tại ASEAN)-Thứ năm, ngày 19/11/2015 17:29 GMT+7

Các quan chức cấp cao ASEAN tại cuộc họp trù bị. (Ảnh:mynewshub.cc)

VTV.vn - Ngày 19/11, các quan chức cao cấp kinh tế và ngoại giao ASEAN đã nhóm họp tại Kuala Lumpur (Malaysia) nhằm chuẩn bị nội dung cho hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 27.

Các cuộc họp sẽ rà soát lại chương trình nghị sự và các văn kiện sẽ được những nhà lãnh đạo ASEAN thông qua và ký kết lần này; trong đó, quan trọng nhất là Tuyên bố Kuala Lumpur 2015 về việc thành lập Cộng đồng chung và Tuyên bố Kuala Lumpur về tầm nhìn ASEAN 2025.

Ngoài ra, còn có 18 văn kiện quan trọng khác dự kiến sẽ được các nhà lãnh đạo thông qua, trong đó có: Tuyên bố chung ASEAN về biến đổi khí hậu; khuôn khổ và kế hoạch hành động khu vực về thực hiện Tuyên bố ASEAN về tăng cường bảo trợ xã hội; Tuyên bố Kuala Lumpur về giáo dục đại học; Tuyên bố ASEAN sau năm 2015 về môi trường bền vững và chương trình nghị sự về biến đổi khí hậu; Tuyên bố Kuala Lumpur về lễ kỷ niệm hội nghị cấp cao Đông Á lần thứ 10 và một số văn kiện và nội dung khác.

Tiếp theo cuộc họp của các quan chức cao cấp, các Bộ trưởng Ngoại giao và Kinh tế ASEAN sẽ có các cuộc họp vào ngày 20/11 để tiếp tục rà soát các văn kiện này trước khi trình lên các nhà lãnh đạo ASEAN.

Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 27 sẽ chính thức diễn ra trong 2 ngày 21 và 22/11 tại Kuala Lumpur, Malaysia.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước