Tổng thống Syria: Chiến dịch không kích của Nga hiệu quả hơn Mỹ

Hoàng Long (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 05/10/2015 11:52 GMT+7

Máy bay Su-34 của Nga. (Ảnh: Sputnik News)

VTV.vn - Tổng thống Syria Bashar al-Assad cho biết, các cuộc không kích của Nga mang lại kết quả hơn nhiều so với chiến dịch không kích của Mỹ.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad hôm 4/10 đã chỉ trích tính hiệu quả của chiến dịch không kích mà liên quân do Mỹ đứng đầu tiến hành, đồng thời nhấn mạnh sự thành công từ chiến dịch quân sự của Nga, Syria và các đồng minh. Ông Assad cho rằng sự thành công đó có ý nghĩa sống còn nhằm cứu Trung Đông khỏi sự hủy diệt. Đây là lần đầu tiên Tổng thống Syria đưa ra những bình luận về chiến dịch không kích của Nga tại Syria.

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình nhà nước Iran, Tổng thống Syria Bashar Al-Assad khẳng định chiến dịch không kích của liên quân do Mỹ dẫn đầu tại Syria và Iraq đã phản tác dụng và chỉ khiến khủng bố lan rộng.

Nhà lãnh đạo Syria nhấn mạnh các cuộc không kích của không quân Syria giờ đây có sự hỗ trợ của Nga mang lại kết quả hơn nhiều so với chiến dịch không kích của Mỹ và liên quân đạt được, đồng thời khẳng định một liên minh gồm Syria, Nga, Iran và Iraq có thể mang lại các kết quả thực sự.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad cho biết: “Chiến dịch không kích của Nga cần phải thành công, nếu không chúng ta sẽ đối mặt với sự hủy diệt trong toàn khu vực chứ không chỉ một hay hai quốc gia. Cả Syria, Iran và Nga đều phải đối mặt với chủ nghĩa khủng bố. Nếu quân đội, lực lượng an ninh, tình báo chúng ta đoàn kết chống khủng bố, khả năng thành công của liên minh này sẽ cao”.

Đáp trả những ý kiến cho rằng một giải pháp cho cuộc nội chiến kéo dài hơn 4 năm qua tại Syria phải bao gồm việc Tổng thống từ chức, ông Assad khẳng định việc thảo luận về hệ thống chính trị hay các quan chức tại Syria là vấn đề nội bộ của nước này và người đưa ra quyết định sẽ là người dân Syria.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước