Chính phủ Pháp vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm

Ban Thời sự-Thứ sáu, ngày 13/05/2016 10:37 GMT+7

Thủ tướng Pháp Manuel Valls tại Quốc hội Pháp hôm 12/5. (Ảnh: AFP)

VTV.vn-Chính phủ Pháp ngày 12/5 đã vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm tại Quốc hội nước này, sau khi đưa ra quyết định cải cách Luật lao động mà không cần sự đồng ý của Quốc hội.

Trong cuộc bỏ phiếu tại Quốc hội Pháp, kiến nghị bất tín nhiệm Chính phủ do phe đối lập đề xuất chỉ nhận được 246 phiếu ủng hộ, trong khi phải cần ít nhất 288 phiếu để được thông qua.

Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh các cuộc biểu tình mới tiếp tục nổ ra trên khắp nước Pháp, nhằm phản đối việc chính phủ dùng sắc lệnh ban hành dự luật cải cách lao động. Dự luật cải cách lao động mới của Pháp cho phép giới chủ thuê hoặc sa thải lao động dễ dàng hơn đã vấp phải sự phản đối lớn trong Quốc hội và dư luận Pháp khi cho rằng dự luật này quá ưu ái giới chủ.

Ban hành dự luật Lao động mới - 'Canh bạc' được mất của Chính phủ Pháp Ban hành dự luật Lao động mới - "Canh bạc" được mất của Chính phủ Pháp

VTV.vn - Nhiều chuyên gia cho rằng, việc Chính phủ Pháp quyết tâm ban hành dự Luât Lao động cải cách là “canh bạc" được - mất giữa Thủ tướng và Tổng thống Pháp.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước