Chua xót chuyện người nông dân Nepal bị lừa bán thận

Quốc Dũng (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 08/06/2016 11:19 GMT+7

VTV.vn - Những kẻ buôn nội tạng đã tới những vùng nông thôn của các nước Nam Á và mang theo lời hứa hẹn về cách kiếm tiền nhanh chóng, khiến người dân đều dễ xuôi lòng.

Làng Hokse (Nepal) được gọi là "làng một thận", vì hầu hết gia đình nào cũng có người đã bán thận, thậm chí có nhà cả nhà đều bán thận. Tại làng Hokse, anh Nawaraj Pariyar kiếm sống bằng cách bán sữa bò và làm thuê trong những ngày mùa. Vì thiếu hiểu biết, anh đã trở thành một trong những nạn nhân bị lừa bán thận.

14 năm trước, khi anh Pariyar ở Katmandu làm thợ xây, một người lạ mặt tiếp cận và đề nghị cắt một miếng thịt của anh và trả anh tới 30.000 USD, khoảng hơn 600 triệu đồng. Pariyar đồng ý và bị đưa tới Chennai, Ấn Độ.

Anh Nawaraj Pariyar cho biết: “Hắn ta nói rằng sẽ không có gì xảy ra, rồi miếng thịt lại mọc ra như cũ. Tôi nghĩ, nếu nó mọc lại mà tự nhiên mình có tiền, tại sao không cơ chứ? Tôi thậm chí không biết chúng định cắt thận của mình”.

Anh Pariyar được dặn rằng trả lời bác sỹ là phẫu thuật hiến tặng người thân. Bọn buôn nội tạng cũng xuất trình được đầy đủ giấy tờ giả, sao cho khớp hồ sơ hiến tặng. Ba ngày sau phẫu thuật, Pariyar trở về với chỉ gần 300 USD và không bao giờ nghe tin từ kẻ mua nội tạng của mình nữa. Anh Pariyar không phải trường hợp duy nhất, mỗi nạn nhân bị lừa bán nội tạng dưới những hoàn cảnh khác nhau.

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước