Còn quá sớm để có kết luận về vụ máy bay Nga gặp nạn

Hoài Thu, Lê Quý (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 03/11/2015 11:42 GMT+7

Thi thể các nạn nhân trong vụ tai nạn được đưa về Nga. (Ảnh: BBC)

VTV.vn - Nhà chức trách Nga và Ai Cập đều cho rằng còn quá sớm để đi đến kết luận vụ tai nạn máy bay của Nga.

Sau các phân tích ban đầu từ hiện trường vụ việc, nhiều giả thiết khác nhau về nguyên nhân khiến máy bay rơi đã được đưa ra. Tuy nhiên, nhà chức trách Nga và Ai Cập đều cho rằng còn quá sớm để đi đến kết luận. Hiện các chuyên gia hàng không quốc tế từ nhiều nước đang tích cực phối hợp để giải mã các dữ liệu thu thập được nhằm sớm đưa ra kết luận về nguyên nhân vụ tai nạn.

Chính phủ Ai Cập cho biết, 2 chiếc hộp đen máy bay đang được kiểm tra bởi các chuyên gia Nga, Ai Cập cùng với các chuyên viên Đức và Pháp từ hãng sản xuất máy bay Airbus, cũng như chuyên gia từ Ireland - nơi chiếc máy bay A-321 gặp nạn được đăng ký. Việc tìm kiếm các mảnh vỡ máy bay vẫn đang được thực hiện tại khu vực rộng 9 km2.

Phát biểu từ Moscow ngày 2/11, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết đã được nghe báo cáo về tiến trình tìm kiếm nguyên nhân vụ việc; đồng thời kêu gọi mọi việc liên quan đến quá trình điều tra cần phải được tiến hành một cách khách quan để có những phản ứng phù hợp.

Trước đó, Giám đốc Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) James Clapper cho rằng chưa có bằng chứng nào cho thấy có yếu tố khủng bố trong vụ việc này.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước