Công dân Ai Cập bắt đầu bầu cử Quốc hội giai đoạn hai

Bích Thảo (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 23/11/2015 09:49 GMT+7

Cử tri Ai Cập bỏ phiếu tại một địa điểm bầu cử ở Marsa Matruh ngày 18/10 vừa qua. (Ảnh: THX/TTXVN)

VTV.vn - Ngày 22/11, người dân Ai Cập tiếp tục đi bỏ phiếu trong giai đoạn 2 cuộc bầu cử Quốc hội được mong đợi từ lâu trong điều kiện an ninh được siết chặt.

Theo Ủy ban Bầu cử Tối cao Ai Cập, có hơn 28,2 triệu cử tri đăng ký bỏ phiếu lựa chọn 282 nghị sỹ Quốc hội trong cuộc bầu cử giai đoạn 2. Các cuộc bỏ phiếu lần này diễn ra ở nhiều tỉnh có đông dân số, trong đó có thủ đô Cairo.

Công tác đảm bảo an ninh cho cử tri và các điểm bỏ phiếu được chú trọng, đặc biệt sau khi xảy ra vụ máy bay Nga bị nổ bom trên bầu trời bán đảo Sinai (Ai Cập) và các vụ tấn công khủng bố đẫm máu tại Pháp và Mali. Khoảng 160.000 binh lính quân đội được triển khai để hỗ trợ lực lượng cảnh sát bảo vệ cuộc bầu cử Quốc hội giai đoạn 2 diễn ra trong hai ngày 22 - 23/11 tại 13 tỉnh còn lại.

Bầu cử Quốc hội là chặng thứ ba và cũng là chặng cuối cùng của lộ trình chuyển tiếp chính trị tại Ai Cập sau cuộc chính biến lật đổ Tổng thống Hồi giáo Mohamed Morsi hồi giữa năm 2013.

Người dân Ai Cập bắt đầu đi bỏ phiếu bầu cử Quốc hội Người dân Ai Cập bắt đầu đi bỏ phiếu bầu cử Quốc hội

VTV.vn - Hôm nay (18/10), người dân Ai Cập đã bắt đầu đi bỏ phiếu cho cuộc bầu cử Quốc hội đầu tiên kể từ khi Quốc hội cũ bị giải tán năm 2012.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước