Đặc nhiệm Nga tiêu diệt 14 nghi can khủng bố

Thu Thủy (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 04/08/2015 05:30 GMT+7

Lính đặc nhiệm Nga trong một chiến dịch truy quét khủng bố ở CH Dagestan. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Lực lượng đặc nhiệm Nga đã tiêu diệt 14 nghi can khủng bố trong hai chiến dịch riêng rẽ tại khu vực Bắc Caucasus.

Ủy ban chống khủng bố quốc gia Nga cho biết, trong vòng 36 giờ qua, Lực lượng đặc nhiệm nước này đã tiêu diệt 14 nghi can khủng bố trong hai chiến dịch riêng rẽ tại khu vực Bắc Caucasus bất ổn. Trong đó, 6 tên bị tiêu diệt trong một cuộc vây bắt ngày 3/8 tại thành phố Nalchik.

Theo Ủy ban Chống khủng bố quốc gia Nga, cảnh sát nhận được thông tin một căn hộ của tòa nhà 9 tầng tại Nalchik là nơi ẩn náu của một nhóm vũ trang tình nghi liên quan tới hoạt động khủng bố quốc tế. Ngay sau đó, lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố đã triển khai vây bắt. Cảnh sát đã đề nghị nhóm vũ trang hạ vũ khí và đầu hàng. Tuy nhiên, sau nhiều giờ thuyết phục, chúng vẫn ngoan cố và nổ súng trước buộc lính đặc nhiệm Nga phải đáp trả. Toàn bộ 6 tên đã bị tiêu diệt tại chỗ. Tại hiện trường, cảnh sát đã thu giữ nhiều vũ khí và đạn dược.

8 phần tử vũ trang khác bị tiêu diệt hôm Chủ nhật (2/8) gần làng Sunzhi thuộc vùng Ingushetia.

Giới chức an ninh Nga tin rằng những đối tượng vừa bị tiêu diệt có liên quan đến hàng loạt vụ tấn công khủng bố, trong đó có vụ sát hại 1 sỹ quan cảnh sát hồi tuần trước.

Số liệu của Ủy ban Chống khủng bố quốc gia Nga cho biết, có khoảng 2.000 công dân Nga đã gia nhập hàng ngũ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và là mối đe dọa an ninh quốc gia.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước