Đông Nam Á có thể thành cứ địa mới của IS: Malaysia tăng cường an ninh

Hữu Hưng (Thường trú Đài THVN tại ASEAN)-Chủ nhật, ngày 07/08/2016 22:24 GMT+7

VTV.vn - Malaysia đã tăng cường mức độ an ninh với mục đích chính là ngăn chặn những kẻ khủng bố có thể tiếp cận được các vũ khí hạng nặng như: súng máy và chất nổ.

Theo thông tin tình báo mà phía Malaysia có được, có khoảng 300 “tay chân” của giáo sĩ Abu Bakar Bashir - cựu lãnh đạo tổ chức khủng bố Jemaah Islamiyah và là chủ mưu loạt vụ đánh bom đẫm máu ở Bali năm 2002, mới được ra tù. Số đối tượng này đã đến Batam, đảo Riau của Indonesia, gần Singapore và Malaysia và chuẩn bị xây dựng căn cứ mới cho IS tại nơi này.

Thông tin này thực sự gây chú ý khi nó gắn với vụ bắt giữ 6 nghi can khủng bố tại Batam có ý định bắn rocket vào Singapore hôm 5/8.

Phó Thủ tướng Malaysia cũng nhắc nhở rằng, chủ nghĩa khủng bố giờ đã đến giai đoạn không chỉ là nhận định, giả thuyết mà khi nào sẽ xảy ra.

Lãnh đạo Malaysia cho biết, nước này đang thảo luận với các đối tác để nâng cao mức độ an ninh ở khu vực. Bản thân Malaysia đã tăng cường mức độ an ninh với mục đích chính là ngăn chặn những kẻ khủng bố có thể tiếp cận được các vũ khí hạng nặng như: súng máy và chất nổ.

Trong khu vực, Indonesia hiện nay tiếp tục truy quét các thành viên trong nhóm khủng bố có âm mưu tấn công rocket vào Singapore tại đảo Batam.

Singapore tiếp tục tăng cường an ninh trong nước cũng như tại các cửa khẩu nhằm ngăn chặn mọi kịch bản khủng bố có thể xảy ra, đặc biệt trong dịp nước này chuẩn bị quốc khánh vào ngày 9.08. Và cả 3 nước đang có sự trao đổi thông tin an ninh thường xuyên hơn trong tình hình hiện nay.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước