EU thúc đẩy luật nhằm hạn chế các nguồn tài chính cho khủng bố

Hoàng Long (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 10/12/2015 09:55 GMT+7

(Ảnh minh họa: oneindia.com)

VTV.vn - Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí thúc đẩy một số đạo luật mới nhằm hạn chế nguồn cung cấp tài chính cho các tổ chức khủng bố.

Theo kế hoạch, Ủy ban châu Âu sẽ phát triển các đạo luật mới trong những tuần tới bao gồm việc chú trọng hợp tác xuyên biên giới trong các cuộc điều tra tài chính; giám sát các giao dịch đáng ngờ; phong tỏa ngay lập tức tài sản của các đối tượng bị tình nghi tài trợ hoặc tham gia vào các nhóm cực đoan. Luật mới cũng có khả năng thiết lập quyền truy cập vào các tài khoản ngân hàng, cho phép cảnh sát có thể truy cập với mục đích điều tra khủng bố.

Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Valdis Dombrovski cho biết, chính sự dễ dàng trong việc chuyển tiền giữa các nước EU, sự thuận tiện trong giao dịch bằng thẻ ngân hàng hay các phương thức giao dịch tài chính mới như Bitcoin đang khiến cho công tác quản lý tài chính ngày càng trở nên khó khăn trong việc theo dõi đường đi của dòng tiền trong các giao dịch đáng ngờ.

Đức, Pháp yêu cầu đẩy nhanh cuộc chiến chống tài trợ khủng bố Đức, Pháp yêu cầu đẩy nhanh cuộc chiến chống tài trợ khủng bố

VTV.vn -Ngày 2/12, Đức, Pháp đã nhất trí yêu cầu đẩy nhanh cuộc chiến chống tài trợ khủng bố và cho rằng, thời hạn EU dự kiến triển khai luật chống tài trợ khủng bố là quá muộn.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước