EU và các nhà lãnh đạo Balkan thống nhất kế hoạch người di cư

Bích Thảo (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 26/10/2015 11:33 GMT+7

Hàng nghìn người di cư đang tìm cách tới Bắc Âu thông qua các nước Balkan (Ảnh: AP)

VTV.vn - Sáng 26/10, tại Brussel (Bỉ), EU và lãnh đạo các nước khu vực Balkan đã nhất trí kế hoạch 17 điểm về việc hợp tác quản lý dòng người di cư qua bán đảo Balkan.

Trong số các biện pháp được thông qua tại cuộc họp trên, các trung tâm tiếp nhận sẽ sắp xếp 100.000 chỗ ở cho người di cư trên lộ trình từ Hy Lạp tới Đức. Theo đó, một nửa trong số những người di cư này ở Hy Lạp và nửa còn lại ở các nước phía Bắc. Các lãnh đạo cũng nhất trí, Cơ quan kiểm soát biên giới của Liên minh châu Âu (EU) sẽ tăng cường hoạt động trên biên giới Hy Lạp - Macedonia để đảm bảo những người di cư đi qua khu vực này sẽ được đăng ký.

Theo số liệu của Liên Hợp Quốc, trong tổng số 643.000 người di cư trái phép vào EU từ đầu năm 2015, 502.000 người đã tới các hòn đảo của Hy Lạp; phần lớn trong số họ muốn tới Đức hoặc Thụy Điển - hai quốc gia EU đảm bảo sẵn sàng đón tiếp người di cư.

EU và 3 nước Balkan họp khẩn về vấn đề người di cư EU và 3 nước Balkan họp khẩn về vấn đề người di cư

VTV.vn - Hôm nay (25/10), EU và 3 các nước Balkan sẽ tiến hành cuộc họp thượng đỉnh hẹp về cuộc khủng hoảng người di cư ở châu Âu.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước