EC họp khẩn về khủng hoảng di cư tại Tây Balkan

Minh Chi (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 22/10/2015 16:07 GMT+7

Người di cư tìm đường vào châu Âu. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - EC sẽ họp bất thường với các nhà lãnh đạo của 8 nước Liên minh châu Âu (EU) để tìm cách đối phó với cuộc khủng hoảng di cư tại các nước Tây Balkan.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker hôm 21/10 thông báo sẽ triệu tập cuộc họp bất thường với các nhà lãnh đạo của 8 nước Liên minh châu Âu (EU) vào ngày 25/10 tới để tìm cách đối phó với cuộc khủng hoảng di cư tại các nước Tây Balkan.

Phát biểu tại Madrid, Tây Ban Nha, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Juncker khẳng định tình hình khủng hoảng tại các nước Tây Balkan đòi hỏi một sự hợp tác chặt chẽ hơn, trao đổi liên lạc sâu rộng hơn và phối hợp hành động nhanh chóng hơn giữa các nước liên quan.

Theo lời mời của Chủ tịch Ủy ban châu Âu Juncker, 8 nhà lãnh đạo của các nước Áo, Bulgaria, Croatia, Đức, Hy Lạp, Hungary, Romania, Slovenia cùng với những người đồng cấp từ các nước vùng Tây Balkan là Macedonia và Serbia sẽ tham dự cuộc họp bất thường. Cuộc họp cũng sẽ có sự góp mặt của Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn, Văn phòng Hỗ trợ tị nạn châu Âu và Cơ quan Giám sát biên giới thuộc Liên minh châu Âu.

Thông báo triệu tập được đưa ra trong bối cảnh hàng chục nghìn người, trong đó đa số là người di cư Syria và Afghanistan, tìm đường tới Đức đang bị mắc kẹt ở những nước Tây Balkan sau khi Hungary đóng cửa biên giới với Serbia và Croatia.

Trong một diễn biến liên quan, các quan chức cảnh sát của 4 nước Hungary, Slovenia, Áo và Croatia hôm 21/10 đã nhất trí thành lập các trạm kiểm soát người di cư để giải quyết cuộc khủng hoảng nhập cư tồi tệ nhất kể từ sau Thế chiến thứ II.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước