Hàn Quốc họp khẩn đối phó với MERS

Anh Quân (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ ba, ngày 02/06/2015 10:37 GMT+7

VTV.vn - Bộ Y tế Hàn Quốc đã tổ chức một cuộc họp khẩn cấp để đối phó với bệnh MERS sau khi nước này ghi nhận 2 ca tử vong do nhiễm virus MERS-CoV.

Bộ Y tế Hàn Quốc hôm nay (2/6) đã tổ chức một cuộc họp khẩn cấp để thảo luận biện pháp đối phó với bệnh Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS) sau khi nước này ghi nhận 2 ca tử vong do nhiễm virus MERS-CoV.

Chủ trì cuộc họp là Phó Thủ tướng Hàn Quốc Choi Kyung-hwan. Ông Choi cho biết, hiện nay Hàn Quốc ghi nhận 25 trường hợp nhiễm virus MERS-CoV, đồng thời ông cũng bày tỏ lo ngại sự lây nhiễm của virus này sang những người không phải là người thân của người bệnh. Ông Choi cũng yêu cầu các Bộ liên quan huy động mọi nguồn lực để ngăn chặn sự lan rộng của bệnh MERS và trấn an sự lo lắng của người dân.

Nhà chức trách Hàn Quốc đang xem xét ban hành một lệnh cấm du lịch nước ngoài cho gần 700 người bị nghi lây nhiễm virus chết người này.

Theo Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát dịch bệnh châu Âu, Hàn Quốc hiện có số ca nhiễm virus MERS-CoV cao thứ ba sau Saudi Arabia và Các tiểu Vương quốc Arab Thống nhất (UAE).

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước