Hội đàm song phương Nhật Bản - Mỹ

Đức Cường (Phóng viên VTV thường trú tại Nhật Bản)-Thứ năm, ngày 26/05/2016 13:28 GMT+7

VTV.vn - Tối 25/5, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã có cuộc hội đàm song phương với Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Hội nghị thượng đỉnh Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển, G7 sẽ khai mạc trong ngày 26/5 tại Nhật Bản. Trước thềm Hội nghị, một loạt các nỗ lực ngoại giao đã được các bên thực hiện, để tìm kiếm tiếng nói chung trong các vấn đề nóng của thế giới. Truyền thông tại Nhật Bản cho biết, vào tối 25/5, Thủ tướng nước này Shinzo Abe đã có cuộc hội đàm song phương với Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Ngay sau khi đến Nhật Bản, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tiến hành cuộc trao đổi song phương với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe vào một thời điểm rất muộn - 21h. Ngay sau hội đàm, hai nhà lãnh đạo đã tiến hành cuộc họp báo chung. Hai nhà lãnh đạo cho biết đã nhất trí việc cần tìm cách để giải quyết các vấn đề cản trở kinh tế thế giới hiện nay và sẽ thảo luận tại hội nghị G7 các biện pháp thúc đẩy tăng trưởng. Về khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Tổng thống Mỹ Barack Obama cho rằng cần tăng cường năng lực phòng vệ cho liên minh Mỹ Nhật trước các đe dọa an ninh hiện nay. Tổng thống Mỹ Barack Obama khẳng định tầm quan trọng của tự do hàng hải và kêu gọi các bên giải quyết một cách hòa bình các tranh chấp trên biển.

Việc hai nhà lãnh đạo tiến hành cuộc họp song phương ngay trong buổi tối ông Obama đến Nhật và trước ngày diễn ra hội nghị thượng đỉnh cho thấy ý định của nước chủ nhà Nhật Bản muốn tìm kiếm sự ủng hộ của Mỹ về những vấn đề then chốt sẽ được đem ra bàn thảo tại hội nghị G7 trong ngày 26/5, đặc biệt là các chính sách kinh tế và an ninh khu vực.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước