Hội đồng Bảo an LHQ hoan nghênh Nga rút quân khỏi Syria

Phương Thảo (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 15/03/2016 11:40 GMT+7

Tổng thống Nga Putin trong cuộc gặp với giới chức Nga trước khi tuyên bố rút quân khỏi Syria. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Chủ tịch Hội đồng Bảo an LHQ hoan nghênh tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin về việc rút các lực lượng quân đội chính của nước này ra khỏi Syria từ ngày 15/3.

Theo Chủ tịch Hội đồng Bảo an LHQ, Đại sứ Ismael Gaspar Martins, ông Putin đã có một tuyên bố tích cực. Việc các lực lượng rút ra khỏi Syria có nghĩa là cuộc chiến ở đây đang có một bước tiến khác. Ông Martin cũng cho rằng, quyết định rút lực lượng Nga khỏi Syria là kết quả của sự hợp tác Nga - Mỹ trong việc tìm kiếm giải pháp chấm dứt cuộc xung đột tại quốc gia Trung Đông này.

Trước đó, trong cuộc họp với Ngoại trưởng Sergei Lavrov và Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu, Tổng thống Putin cho biết nhiệm vụ ở Syria đã được thực hiện và ra lệnh Bộ Quốc phòng rút quân, kết thúc chiến dịch kéo dài 5 tháng tại Syria. Theo ông Putin, quyết định này sẽ tăng thêm lòng tin của các bên tham gia vào tiến trình chính trị ở Syria và giúp giải quyết cuộc khủng hoảng Syria một cách hòa bình.

Nga rút các đơn vị chủ lực ra khỏi Syria Nga rút các đơn vị chủ lực ra khỏi Syria

VTV.vn - Ngày 14/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh rút các lực lượng quân đội chính của Nga khỏi Syria từ ngày hôm nay (15/3).

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước