Hội nghị Bộ trưởng các nước Tiểu vùng sông Mekong về phòng, chống mua bán người

Thạch Thông (Phóng viên VTV thường trú tại Campuchia - thoisu@vtv.vn)-Thứ năm, ngày 30/04/2015 22:24 GMT+7

VTV.vn - Hội nghị Bộ trưởng các nước Tiểu vùng sông Mekong về phòng, chống mua bán người đã diễn ra sáng nay (30/4) tại Campuchia.

Sáng nay, tại thủ đô Phnom Penh, Campuchia đã khai mạc Hội nghị Bộ trưởng lần thứ 4 các nước Tiểu vùng sông Mekong về phòng, chống mua bán người (IMM4) với sự tham dự của gần 300 đại biểu đến từ các nước gồm Trung Quốc, Lào, Myanmar, Thái Lan, Việt Nam và nước chủ nhà Campuchia. Phó Thủ tướng Campuchia Sar Kheng tham dự và phát biểu tại Hội nghị.

Phó Thủ tướng, kiêm Bộ trưởng Bộ Nội vụ Campuchia Sar Kheng cho biết, đây là Hội nghị rất quan trọng để các nước Tiểu vùng sông Mekong chia sẻ thông tin, ý tưởng và kế hoạch chiến lược nhằm bảo vệ an ninh của người dân của mỗi nước.

Phó Thủ tướng Sar Kheng khẳng định, hành động buôn bán người chính là hình ảnh mua bán nô lệ của thế kỷ 21, bởi vì nó đã vi phạm nghiêm trọng quyền cơ bản của con người và gây ra sự đau khổ cho cho các nạn nhân, gia đình và xã hội, cần thiết phải có sự hợp tác của các nước để cùng nhau giải quyết.

Ông Sar Kheng cho biết, ước tính có khoảng 20,9 triệu người đang là nạn nhân của lao động cưỡng bức, bóc lột tình dục trên toàn thế giới, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em gái. Ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương có khoảng 11,7 triệu nạn nhân, chiếm hơn 50% số nạn nhân trên thế giới và khu vực Tiểu vùng sông Mekong là điểm nóng của nạn buôn bán người.

Hội nghị Bộ trưởng về phòng, chống nạn buôn bán người các nước Tiểu vùng sông Mekong lần thứ 4 sẽ kết thúc ngày 30/4.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước