Hội nghị thượng đỉnh châu Âu - Thổ Nhĩ Kỳ chưa có kết quả

Hồng Quang (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 08/03/2016 10:35 GMT+7

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu. Ảnh: surmelihaber

VTV.vn - Cuộc họp thượng đỉnh giữa châu Âu và Thổ Nhĩ Kỳ vẫn tiếp tục trong ngày 7/3. Tuy nhiên, cho tới nửa đêm, các bên vẫn chưa nhất trí được với nhau.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ tới Hội nghị thượng đỉnh châu Âu với tâm trạng thoải mái tự tin dù lần này mình ông một bên và một bên là 28 Tổng thống cùng Thủ tướng của các nước châu Âu.

“Tôi tới Brussels họp thượng đỉnh lần thứ hai trong vòng có 3 tháng. Điều đó cho thấy Thổ Nhĩ Kỳ quan trọng tới mức nào với châu Âu, cũng như châu Âu quan trọng đối với Thổ Nhĩ Kỳ”, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu nói.

Hiện Thổ Nhĩ Kỳ đang cho rằng 3 tỷ Euro để tiếp nhận 3 triệu người tị nạn là quá ít. Còn về đề nghị của Thổ Nhĩ Kỳ muốn châu Âu bãi bỏ visa cho công dân Thổ Nhĩ Kỳ từ tháng 9/2016 thì các nước châu Âu cho là không thể vội vàng quyết định sớm được.

“Châu Âu không nên chỉ dựa vào Thổ Nhĩ Kỳ, mà cũng cần dựa vào chính mình nữa. Chúng ta vẫn phải duy trì khả năng bảo vệ biên giới bên ngoài của châu Âu”, Thủ tướng Áo Werner Faymann nói.

Châu Âu ngoài việc nhất trí dành cho Werner Faymann 3 tỷ Euro, còn cam kết đẩy mạnh đàm phán cho Werner Faymann gia nhập Liên minh châu Âu để đổi lấy việc nước này giúp ngăn dòng người tị nạn vẫn đang tìm cách xâm nhập châu Âu.

Thổ Nhĩ Kỳ - chiếc phao cứu sinh của châu Âu giữa làn sóng người tị nạn Thổ Nhĩ Kỳ - chiếc phao cứu sinh của châu Âu giữa làn sóng người tị nạn

VTV.vn - Thổ Nhĩ Kỳ được coi là giải pháp tối ưu nhất giúp châu Âu ngăn chặn làn sóng người tị nạn. Ankara hiện đã có các giải pháp cụ thể giúp châu Âu thực hiện được điều này.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước