Hội nghị thượng đỉnh Ukraine và Liên minh châu Âu

Anh Quân-Thứ ba, ngày 28/04/2015 16:40 GMT+7

VTV.vn - Đây là cuộc hội đàm đầu tiên giữa ông Poroshenko và các nhà lãnh đạo EU kể từ khi thỏa thuận liên kết giữa EU và Ukraine được ký vào tháng 6/2014.

Tại thủ đô Kiev, Ukraine ngày 27/4 đã diễn ra cuộc họp thượng đỉnh giữa Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko, Chủ tịch Hội đồng châu Âu - ông Donald Tusk và Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker.

Tại cuộc gặp, hai nhà lãnh đạo EU và Tổng thống Ukraine đã thảo luận về hiệu quả của thỏa thuận ngừng bắn Minsk được ký kết hồi tháng 2 vừa qua giữa quân đội Chính phủ Ukraine và phe ly khai. Việc thực thi thỏa thuận sẽ ảnh hưởng tới quyết định của EU về việc liệu có gia hạn lệnh trừng phạt kinh tế với Nga, dự kiến sẽ hết hạn vào tháng 7 tới.

Nhân kỷniệm 29 năm thảm họa Chernobyl, Liên minh châu Âu sẽ hỗ trợ 70 triệu Euro giúp Ukraine khôi phục hoàn toàn môi trường cho Nhà máy điện nguyên tử Chernobyl. Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker cho biết, cho đến nay, EU đã cung cấp cho Ukraine khoản hỗ trợ chưa từng có tổng cộng lên tới 360 triệu Euro với nhiều dự án liên quan tới nhà máy máy Chernobyl, đặc biệt là việc xây dựng vùng bảo vệ an toàn xung quanh lò phản ứng số 4 bị phá hủy trong thảm họa xảy ra năm 1986.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước