Iran và EU hội đàm về việc thực hiện thoả thuận hạt nhân

Xuân Hảo (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 29/07/2015 06:30 GMT+7

Đại diện cấp cao về chính sách an ninh và đối ngoại của EU Federica Mogherini (trái) và Ngoại trưởng Iran Javad Zarif. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Đại diện cấp cao về chính sách an ninh và đối ngoại của EU đã hội đàm với Ngoại trưởng Iran về việc thực thi thỏa thuận hạt nhân mới đạt được.

Đại diện cấp cao về chính sách an ninh và đối ngoại của EU Federica Mogherini hôm 28/7 đã tới thủ đô Iran hội đàm với Ngoại trưởng nước chủ nhà Javad Zarif về việc thực thi thỏa thuận hạt nhân mới đạt được.

Phát biểu tại cuộc họp báo chung, bà Mogherini cho rằng thỏa thuận hạt nhân giữa Iran và nhóm P5+1 sẽ giúp mở ra một chương mới cho việc tăng cường hợp tác sâu rộng giữa Iran và phương Tây trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại, năng lượng, môi trường và các mối quan hệ chính trị. Việc thực thi thỏa thuận này phụ thuộc rất lớn vào quyết tâm chính trị, sự tận tâm và kiên nhẫn của tất cả các bên liên quan.

Iran và nhóm P5+1 đạt được thỏa thuận hạt nhân ngày 14/7 vừa qua. Theo đó, LHQ và phương Tây sẽ dỡ bỏ lệnh trừng phạt nhằm vào Iran. Đổi lại, Iran sẽ giảm các hoạt động liên quan đến nguyên tử trong ít nhất một thập kỷ.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước