Israel có Chính phủ mới

Anh Quân (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ sáu, ngày 15/05/2015 11:04 GMT+7

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Hôm 14/5, Quốc hội Israel đã phê chuẩn Chính phủ cánh hữu mới của Thủ tướng Benjamin Netanyahu sau khi giành chiến thắng sít sao trong cuộc bỏ phiếu trước đó.

Buổi lễ tuyên thệ nhậm chức cho 20 Bộ trưởng trong Chính phủ mới đã được tổ chức trong tối cùng ngày 14/5. Tuy nhiên, buổi lễ đã bị hoãn lại ít giờ do những bất đồng liên quan đến việc bổ nhiệm một số vị trí chủ chốt cho các thành viên của Đảng Likud cầm quyền.

Lãnh đạo Đảng cánh tả Liên đoàn Phục quốc Do Thái Isaac Herzog cũng lên tiếng phản đối Chính phủ mới và từ chối đề nghị tham gia vào nội các của Thủ tướng Netanyahu. Ông Herzog chỉ trích quyết định mở rộng các vị trí Bộ trưởng trong nội các mới đây. Bên cạnh đó, Chính phủ mới cũng không nhận được sự ủng hộ từ các nghị sỹ gốc Arab trong Quốc hội.

Với việc chỉ nhận được số phiếu thông qua sít sao 61/59 cũng như nảy sinh nhiều bất đồng trong việc bổ nhiệm các vị trí chủ chốt trong nội các, Chính phủ mới của Thủ tướng Netanyahu được cho là sẽ gặp nhiều khó khăn và thách thức trong nhiệm kỳ tiếp theo.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước