Italy tổ chức cấm xe ngày 11/12 để hạn chế ô nhiễm

Ban Thời sự-Chủ nhật, ngày 11/12/2016 14:00 GMT+7

"Ngày Chủ nhật sinh thái" đầu tiên của thủ đô Roma, Italy.

VTV.vn - Chính quyền Italy vừa ban hành lệnh cấm ô tô và xe máy, ngoại trừ các loại xe thân thiện với môi trường, lưu thông trong ngày 11/12, nhằm giảm ô nhiễm.

Lệnh cấm ô tô và xe máy được áp dụng từ 7h30 - 12h30 và từ 16h30 - 20h30 hôm nay (11/12 - theo giờ địa phương). Đây được coi là "Ngày Chủ nhật sinh thái" đầu tiên của thủ đô Roma, Italy và cảnh sát đã được lệnh xử phạt nghiêm bất kỳ đối tượng nào vi phạm lệnh cấm này.

Chính quyền Roma cũng có kế hoạch thực hiện thêm các "Ngày Chủ nhật sinh thái" vào các tuần cuối cùng của tháng 1, tháng 2 và tháng 3 năm 2017.

Mức Nitrogen dioxide - một trong những chất chính gây ô nhiễm môi trường ở Roma hiện đã tăng mạnh, vượt chuẩn an toàn cho phép của Liên minh châu Âu. Một cảnh báo của Tòa Thị chính Roma cho biết, mức ô nhiễm ở thủ đô hiện khá cao và tình hình nghiêm trọng này dự kiến vẫn còn tiếp diễn trong những ngày tới.

Thời tiết khô, tĩnh lặng trong những ngày qua được cho là nguyên nhân khiến khói bụi tích tụ, làm cho bầu không khí bị ô nhiễm tại nhiều nơi ở Italy.

Ô nhiễm đáng lo ngại tại Paris, Pháp Ô nhiễm đáng lo ngại tại Paris, Pháp Ô nhiễm không khí nghiêm trọng tại Trung Quốc Ô nhiễm không khí nghiêm trọng tại Trung Quốc Hồ lớn nhất Pakistan bị hủy diệt vì ô nhiễm Hồ lớn nhất Pakistan bị hủy diệt vì ô nhiễm

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Từ khóa:

ô nhiễm

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước