Jordan phẫn nộ tột độ trước vụ IS sát hại viên phi công

Phương Thảo (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ tư, ngày 04/02/2015 19:35 GMT+7

Đoạn video dài 22 phút do IS tung lên mạng cho thấy cảnh viên phi công Kasaesbeh bị phiến quân IS thiêu sống đã gây chấn động Jordan.

Thông tin gây chấn động dư luận quốc tế ngày hôm nay (4/2), đó là việc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng công bố đoạn video ghi lại cảnh con tin người Jordan, phi công Kasaesbeh bị lực lượng này thiêu sống. Theo quân đội Jordan, thời điểm xảy ra vụ hành quyết có thể là ngày 3/1, trước khi IS đặt điều kiện trao đổi Kassasbeh lấy nữ tử tù al-Rishawi.

Đây được coi là vụ hành quyết con tin người nước ngoài tàn bạo nhất mà các tay súng IS tiến hành thời gian qua. Nhằm đáp trả hành động dã man này, ngay sau đó ít giờ, Jordan đã tử hình hai tù nhân, trong đó có Sajida al-Rishawi, nữ chiến binh đánh bom tự sát mà IS đã từng đòi trả tự do để đổi lấy con tin mà chúng giam giữ.

Đại tá Mamdouh al- Ameri, người phát ngôn lực lượng vũ trang Jordan cho biết: “Các lực lượng vũ trang sẽ trả thù để máu của viên phi công Muath al-Kassasbeh không đổ xuống vô ích”.

“Tôi kêu gọi chính phủ hành động để trả thù cho máu của Muath cũng như máu của dân tộc” – ông Safi al-Kassasbeh, cha của phi công Kassasbeh nói.

Trong khi đó, rất đông người dân Jordan đã đổ xuống đường để bày tỏ tình đoàn kết và quyết tâm trong cuộc chiến chống khủng bố.

Phi công người Jordan al-Kassasbeh, 26 tuổi, bị IS bắt làm con tin từ tháng 12/2014. IS đã từng đòi trao đổi al-Rishawi lấy tính mạng của phi công Kassasbeh và con tin người Nhật Bản Kenji Goto, nhưng bất thành.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước