Khai mạc Hội nghị G20 tại Thượng Hải, Trung Quốc

Minh Nguyệt (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 26/02/2016 19:50 GMT+7

Hội nghị Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung ương G20. (Ảnh: SCMP)

VTV.vn - Ngày 26/2, Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung ương của nhóm G20 đã bắt đầu nhóm họp tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc.

Các nhà hoạch định chính sách tài chính thế giới sẽ thảo luận về những biện pháp nhằm trấn an thị trường cũng như thúc đẩy tăng trưởng trong bối cảnh kinh tế thế giới đang đứng trước nhiều khó khăn từ sự giảm tốc của kinh tế Trung Quốc cho tới việc giá dầu lao dốc.

Kinh tế thế giới đang đứng trước nhiều khó khăn làm gia tăng nguy cơ chệch hướng phục hồi. Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) vừa hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu từ 3,3% xuống còn 3% trong năm nay. Quỹ tiền tệ quốc tế cũng đưa ra những nhận định không mấy khả quan.

Tại Hội nghị G20 , Trung Quốc đứng trước sức ép phải trấn an thị trường toàn cầu khi nền kinh tế nước này tăng trưởng chậm nhất trong 25 năm qua và việc quản lý tiền tệ gây nhiều lo lắng. Tình trạng bất ổn trên thị trường chứng khoán Trung quốc năm ngoái đã thổi bay 5.000 tỷ USD. Trong khi đó, việc điều chỉnh tý giá đồng Nhân dân tệ (NDT) bắt đầu từ tháng 8 năm ngoái của Bắc Kinh cũng đã làm gia tăng quan ngại về việc nước này theo đuổi chính sách phá giá đồng NDT để thúc đẩy xuất khẩu. Thống đốc ngân hàng Trung ương Trung Quốc hôm nay một lần nữa bác bỏ điều này.

Ngày mai (27/2), các Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung ương G20 sẽ tiếp tục nhóm họp.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước