Khủng bố tại Burkina Faso: Một số con tin được giải thoát

Viết Quân (Ban Thời sự)-Thứ bảy, ngày 16/01/2016 12:43 GMT+7

Lực lượng quân đội vẫn đang bao vây quanh khách sạn Splendid trong lúc các nhóm đặc nhiệm đã tấn công vào bên trong - Ảnh: AFP

VTV.vn - Lực lượng an ninh Burkina Faso đã bắt đầu đột kích vào khách sạn Splendid để giải cứu con tin bị bọn khủng bố bắt giữ. Ít nhất 12 con tin đã được giải cứu.

Truyền thông địa phương cho biết, lực lượng an ninh Burkina Faso đã sử dụng chất nổ để tấn công vào khách sạn Splendid ở thủ đô Ouagadougou, nơi các phần tử khủng bố đang giam giữ nhiều con tin. Tuy nhiên, vụ nổ đã khiến một phần sảnh phía trước khách sạn bốc cháy.

Trước đó, khoảng 19h30 ngày 15/1 giờ địa phương, những phần tử thuộc chi nhánh khủng bố Al-Qaeda tại châu Phi đã tấn công khách sạn Splendid, bắt cóc các con tin và sát hại ít nhất 21 người - trong đó có 14 người nước ngoài và làm 15 người khác bị thương.

Khách sạn Splendid, nằm gần một sân bay quốc tế ở thủ đô Burkina Faso, là nơi thường được du khách phương Tây trú chân. Đây cũng là nơi lưu trú thường xuyên của các nhân viên Liên hợp quốc và các các binh sĩ Pháp đang tham gia chiến dịch chống lực lượng Hồi giáo cực đoan.

20 người thiệt mạng trong vụ tấn công tại Burkina Faso 20 người thiệt mạng trong vụ tấn công tại Burkina Faso

VTV.vn - Ít nhất 20 người đã thiệt mạng và 15 người bị thương trong vụ tấn công khách sạn ở thủ đô Ouagadougou của Burkina Faso mà Al-Qaeda thừa nhận tiến hành.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

 

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước