Kinh tế Singapore tăng trưởng thấp hơn dự kiến

Ngọc Anh (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 30/11/2015 05:00 GMT+7

Ảnh minh họa. (Nguồn: businesstimes.com)

VTV.vn - Tăng trưởng kinh tế cả năm của Singapore dự kiến chỉ đạt ở mức gần 2 % thay vì trong khoảng 2 đến 2,5% như dự báo trước đó.

Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore vừa công bố số liệu mới nhất cho thấy tăng trưởng kinh tế của nước này dự kiến sẽ chỉ ở mức khiêm tốn trong năm nay và dao động trong khoảng từ 1-3%.

Dự kiến, tăng trưởng kinh tế cả năm của Singapore chỉ đạt ở mức gần 2 % thay vì trong khoảng 2 đến 2,5% như dự báo trước đó. Nguyên nhân chính tác động đến tăng trưởng kinh tế của Singapore là việc kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại cũng như xu hướng tìm nguồn cung ứng trong nước của Trung Quốc và Mỹ đã làm giảm nhu cầu bên ngoài đối với hàng hóa xuất khẩu của Singapore.

Bất chấp việc các chuyên gia kinh tế đưa ra dự báo kinh tế toàn cầu sẽ được cải thiện trong năm tới, song Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore cho rằng điều này có thể chỉ tác động hạn chế tới Singapore.

Nhịp độ tăng GDP hàng năm tại Singapore bình quân ở mức 6,83% từ năm 1976 đến năm ngoái. Các ngành dịch vụ đóng góp chính vào tăng trưởng kinh tế và chiếm tới 72% GDP.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước