Singapore khánh thành tổ hợp nghiên cứu công nghệ mới

Hữu Hưng - Mạnh Hà (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 20/10/2015 18:02 GMT+7

Thủ tướng Lý Hiển Long được Robot đồng hành chào đón bằng giọng nói của ông (Ảnh: VTV News).

VTV.vn - Singapore vừa khánh thành và đưa vào hoạt động tổ hợp nghiên cứu và phát triển công nghệ mới có tên Fusionopolis 2.

Tại buổi lễ khánh thành, Thủ tướng Lý Hiển Long được chính Robot đồng hành chào đón bằng giọng nói của ông. Trong bài phát biểu, Thủ tướng Lý Hiển Long khẳng định, nghiên cứu và phát triển khoa học công nghệ là một trong những định hướng phát triển ưu tiên của Chính phủ Singapore, nhằm phát triển kinh tế và nâng cao đời sống của người dân.

“Hoạt động nghiên cứu và phát triển rất quan trọng với nền kinh tế Singapore, bởi nó giúp đổi mới ngành công nghiệp, tạo ra thị trường mới; đồng thời, giúp các công ty, đặc biệt là công ty nhỏ nâng cao năng suất lao động, tạo ra việc làm tốt cho công nhân. Thông qua các sản phẩm và dịch vụ được cải tiến, cuộc sống của người dân Singapore sẽ được nâng cao”, Thủ tướng Lý Hiển Long nhấn mạnh.

Tổ hợp Fusionopolis 2 mới trị giá 450 triệu Dollar Singapore, bao gồm 3 tòa nhà có tổng diện tích sàn 104.000 m2, tương đương diện tích của 10 sân bóng đá. Các tòa nhà được thiết kế với công nghệ tiên tiến nhất đảm bảo môi trường nghiên cứu sạch nhất và cách ly mọi tiếng ồn, đáp ứng cho các ngành nghiên cứu đặc thù như vật liệu nano và công nghệ lưu trữ dữ liệu.

Ông Lim Chuan Poh - Chủ tịch Cơ quan Khoa học, Công nghệ và Nghiên cứu Singapore (A-STAR) nói: “Fusionopolis 2 là công trình hết sức có ý nghĩa với A-Star nhằm thực hiện tầm nhìn mà chúng tôi đưa ra 14 năm trước, đó là: Đưa tất cả các cơ sở nghiên cứu của A-star về một nơi. Điều này sẽ tạo ra nhiều cơ hội cho các kỹ sư và nhà nghiên cứu khoa học gặp nhau hàng ngày ở quán cafe, ở hành lang, để nảy ra những ý tưởng, hướng hợp tác mới, hướng nghiên cứu mới và tạo ra những công trình sáng tạo mới”.

Tổ hợp Fusionopolis 2 là công trình mới nhất ở khu vực One North - nơi vốn là biểu tượng nghiên cứu khoa học công nghệ của Singapore. Khu vực này hiện có 250 công ty, 600 doanh nghiệp khởi nghiệp và 16 viện nghiên cứu Chính phủ đang hoạt động và là nơi làm việc của 16.000 người gồm các nhà nghiên cứu, khoa học và nhân viên.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước