Làn sóng đình công tại Pháp dâng cao

Ban Thời sự-Thứ ba, ngày 07/06/2016 20:37 GMT+7

Một người biểu tình cầm pháo sáng trong cuộc tuần hành ở Lyon. (Ảnh: AP)

VTV.vn- Chỉ còn vài ngày nữa là diễn ra lễ khai mạc Euro 2016 tại Pháp nhưng Chính phủ nước này đang phải đối mặt với bầu không khí xã hội căng thẳng do làn sóng bãi công dâng cao.

Cuộc đình công trong ngành đường sắt bắt đầu từ hôm 1/6 vẫn đang tiếp diễn, trong khi nhiều khả năng công nhân hoạt động trong lĩnh vực năng lượng cùng các phi công của hãng hàng không Air France cũng đang rục rịch chuẩn bị đình công.

Hôm 6/6 khoảng 1.000 công nhân ngành đường sắt đã biểu tình tại thủ đô Paris nhằm phản đối dự luật cải cách lao động đồng thời yêu cầu mở một cuộc đàm phán mới về cước phí vận chuyển hành khách đối với các công ty đường sắt nhà nước cũng như tư nhân. Hoạt động của các hệ thống tàu cao tốc, tàu liên tỉnh hay tàu quốc tế đều bị ảnh hưởng khi chỉ có trung bình khoảng 50% số tàu hoạt động.

Các tổ chức công đoàn ngành năng lượng kêu gọi tổ chức cuộc đình công mới vào ngày 9/6 trong khi phi công của hãng Air France đã lên kế hoạch đình công vào các ngày 11 và 14/6.

Mặc dù vấp phải sự phản đối quyết liệt và thái độ cứng rắn của các tổ chức công đoàn, Chính phủ Pháp vẫn kiên quyết không rút lại dự luật cải cách lao động vì cho rằng những biện pháp này giúp giải quyết tỷ lệ thất nghiệp đang ở mức trên 10% tại nước này.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước