Lãnh đạo hai nước Anh, Mỹ điện đàm về thực thi thỏa thuận hạt nhân Iran

Theo TTXVN-Thứ tư, ngày 15/07/2015 22:28 GMT+7

Thủ tướng Anh David Cameron đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ Barack Obama về vấn đề Iran. (Nguồn: AFP)

VTV.vn - Ngày 14/7, Thủ tướng Anh David Cameron đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ Barack Obama về thỏa thuận hạt nhân lịch sử mà các cường quốc vừa đạt được với Iran.

Theo người phát ngôn Văn phòng Thủ tướng Anh, Thủ tướng Cameron đã trao đổi với Tổng thống Obama về thỏa thuận lịch sử đạt được tại Vienna (Áo) về chương trình hạt nhân của Iran sáng cùng ngày. 

Hai nhà lãnh đạo đã nhất trí rằng, thỏa thuận này giúp đảm bảo rằng Iran sẽ không thể chế tạo bom hạt nhân và thế giới vì thế an toàn hơn. Tuy nhiên, hai nhà lãnh đạo lưu ý vẫn tồn tại một số khác biệt với chính quyền Tehran về vai trò của Iran trong khu vực, khẳng định Anh và Mỹ sẽ tiếp tục làm việc với các đối tác trong khu vực để mang lại sự ổn định.

Trong cuộc điện đàm, Tổng thống Obama cũng hoan nghênh cam kết của Thủ tướng Cameron đáp ứng mục tiêu của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) dành 2% GDP cho chi tiêu quốc phòng mỗi năm từ nay cho đến hết thập kỷ này. Ông Obama cho đây là một tín hiệu quan trọng từ đối tác chủ chốt của họ trên trường quốc tế.

Hai nhà lãnh đạo cũng thảo luận các nỗ lực đang diễn ra nhằm đánh bại tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Iraq và Syria, cũng như phối hợp với các đối tác khu vực.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước